DIGITAL LESSON PLAN 2
Name of the teacher : ലയ C.D
Name of the school :S.T. Theresa G.H.S
ബ്രഹ്മകുളം
Subject: Basic science
Unit:നിർമലമായ പ്രകൃതിക്കായ്
Topic:ജലസ്രോതസ്സ് സംരക്ഷിക്കാം
Standard:7
നമുക്ക് ചുറ്റും കാണുന്ന പ്രധാനപെട്ട ജലശ്രോതസുകളാണ് കിണർ, പുഴ, കടൽ, കുളം എന്നിവ. ഇതില വെള്ളം നാം പല അവശങ്ങൾക്കായി ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്. അതായത് കുളിക്കാൻ, അലക്കാൻ, കുടിക്കാൻ, എന്നിങ്ങനെ പല വീട്ടാവശങ്ങൾക്കായി ഉപയോഗിക്കുന്നു.
Activity 2
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് വെള്ളം മലിനമാകുന്ന സാഹചര്യങ്ങള കാണിച്ചുള്ള വീഡിയോ കാണിക്കുകയും ഓരോ ജലസ്രോദസ്സുകളും മലിനമാകുന്നതിന്റ സാഹചര്യം കണ്ടെത്തി എഴുതാൻ പറയുന്നു.
https://youtu.be/93BqLewm3bA
മാലിന്യങൾ ജലസ്രോതസുകളിലേക്ക് ഒഴുകുന്നതു
പ്ലാസ്റ്റിക് മാലിന്യങ്ങ നിക്ഷേപിക്കുന്നത്
അറവു ശാല യിലെ മാലിന്യങ്ങൾ ജലസ്രോതസുകളിൽ നിക്ഷേപിക്കുന്നത്
Activity -3
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് ജലസ്രോതസുകൾ ഏതേലം രീതിയിൽ സംരക്ഷികം എന്നതിന്റെ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നു. അതിനുശേഷം ഇതൊക്കെ മാര്ഗങ്ങളിലൂടെ സംരക്ഷിക്കുന്നു എന്നത്തിന്റെ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നു.
കിണറുകൾ വലയിട് മൂടുക
ജലസ്രോതസുകളിൽ മാലിന്യഗലം ഒഴുകാതിരിക്കുക
കന്നുകാലികളെ ജലസ്രോതസുകളിൽ കുളിപ്പിക്കരുത്
Follow up activity
നിങ്ങളുടെ പ്രദേശത്തെ ജലസ്രോതസുകളിൽ വെള്ളം ശേഖരിച്ചു അവ എത്രത്തോളം മലിനമായി എന്നും എഴുതിവരാണ് പറയുന്നു
Reflection
ജലസ്രോതസുകൾ എങ്ങനെ സംരക്ഷികം എന്നതിനെ കുറിച്ച് കുട്ടികൾ മനസിലാക്കി.
Unit:നിർമലമായ പ്രകൃതിക്കായ്
Topic:ജലസ്രോതസ്സ് സംരക്ഷിക്കാം
Standard:7
CONTENT ANALYSIS
LEARNING OUTCOMES: *ജലസ്രോതസുകൾ മലിനമാകുന്ന സാഹചര്യങ്ങള കുറിച്ച് അറിവ് ലഭിക്കുന്നു.
*ജലത്തിലൂടെ പകരുന്ന രോഗങ്ങള കുറിച്ച് മനസിലാക്കി വിശദീകരിക്കാൻ കഴിയുന്നു.
TERMS:ജലമലിനീകരണം
CONCEPTS/IDEAS: *വിസർജ്യ വസ്തുകളിലൂടെ ജലത്തിൽ എത്തുന്ന ബാക്റ്റീരിയകൾ ആണ് രോഗങൾക്ക് കാരണമാകുന്നത്.
*ഫാക്ടറികളിൽ നിന്നുള്ള മാലിന്യങ്ങൾ ജലസ്രോതസുകളിൽ എത്തുന്നത് മലിനീകരണത്തിന് കാരണമാകുന്നു.
INSTRUCTIONAL OBJECTIVES : *നിരീക്ഷണ്ണത്തിലൂടെ ജലമലിനീകരണത്ത കുറിച്ച് അറിവ് ലഭിക്കുന്നതിന്.
*ചർച്ചയിലൂടെ ജലമലിനീകരണത്തെ എങ്ങനെയെല്ലാം തടയാം എന്നതിനെ കുറിച്ച് മനസിലാകുന്നതിന്.
PROCESS SKILLS: നിരീക്ഷണം, ചർച്ച, ചിത്ര വിശകലനം
PREVIOUS KNOWLEDGE: ജലം മലിനമായി കൊണ്ടിരിക്കുകയാണന്ന് കുട്ടികൾക്കറിയാം.
TEACHING AND LEARNING AIDS: വീഡിയോ, ചിത്രങ്ങൾ
VALUES AND ATTITUDE: ജലസ്രോതസ്സുകൾ സംരക്ഷിക്കാനുള്ള മനോഭാവം ഉണ്ടാകും.
പഠനപ്രവർത്തനങ്ങൾ
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് ജലം മലിനമായി കൊണ്ടിരിക്കുകയാണ് എന്ന് കാണിക്കാനായി ഒരു ചിത്രം കാണിച്ചു കൊടുത്തു ജലസ്രോതസ്സുകളുടെ സംരകഷണം എന്ന വിഷയത്തിലേക്ക് കൊണ്ടുവരുന്നു.
DEVELOPMENTAL PHASE
Activity 1
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് ജലസ്രോതസുകളുടെ ചിത്രങ്ങൾ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നു. അതിനു ശേഷം പ്രധാനപെട്ട ജലസ്രോതസുകൾ ഏതൊക്കയാണെന്നും അതിലെ ജലം എന്തല്ലാം ആവശ്യങ്ങൾക്കാണ് ഉപയോഗിക്കാറുള്ളത് എന്നും എഴുതാൻ പറയുന്നു.
Activity 1
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് ജലസ്രോതസുകളുടെ ചിത്രങ്ങൾ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നു. അതിനു ശേഷം പ്രധാനപെട്ട ജലസ്രോതസുകൾ ഏതൊക്കയാണെന്നും അതിലെ ജലം എന്തല്ലാം ആവശ്യങ്ങൾക്കാണ് ഉപയോഗിക്കാറുള്ളത് എന്നും എഴുതാൻ പറയുന്നു.
നമുക്ക് ചുറ്റും കാണുന്ന പ്രധാനപെട്ട ജലശ്രോതസുകളാണ് കിണർ, പുഴ, കടൽ, കുളം എന്നിവ. ഇതില വെള്ളം നാം പല അവശങ്ങൾക്കായി ഉപയോഗിക്കാറുണ്ട്. അതായത് കുളിക്കാൻ, അലക്കാൻ, കുടിക്കാൻ, എന്നിങ്ങനെ പല വീട്ടാവശങ്ങൾക്കായി ഉപയോഗിക്കുന്നു.
Activity 2
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് വെള്ളം മലിനമാകുന്ന സാഹചര്യങ്ങള കാണിച്ചുള്ള വീഡിയോ കാണിക്കുകയും ഓരോ ജലസ്രോദസ്സുകളും മലിനമാകുന്നതിന്റ സാഹചര്യം കണ്ടെത്തി എഴുതാൻ പറയുന്നു.
https://youtu.be/93BqLewm3bA
മാലിന്യങൾ ജലസ്രോതസുകളിലേക്ക് ഒഴുകുന്നതു
പ്ലാസ്റ്റിക് മാലിന്യങ്ങ നിക്ഷേപിക്കുന്നത്
അറവു ശാല യിലെ മാലിന്യങ്ങൾ ജലസ്രോതസുകളിൽ നിക്ഷേപിക്കുന്നത്
Activity -3
ടീച്ചർ കുട്ടികൾക്ക് ജലസ്രോതസുകൾ ഏതേലം രീതിയിൽ സംരക്ഷികം എന്നതിന്റെ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നു. അതിനുശേഷം ഇതൊക്കെ മാര്ഗങ്ങളിലൂടെ സംരക്ഷിക്കുന്നു എന്നത്തിന്റെ കാണിച്ചു കൊടുക്കുന്നു.
കിണറുകൾ വലയിട് മൂടുക
ജലസ്രോതസുകളിൽ മാലിന്യഗലം ഒഴുകാതിരിക്കുക
കന്നുകാലികളെ ജലസ്രോതസുകളിൽ കുളിപ്പിക്കരുത്
Follow up activity
നിങ്ങളുടെ പ്രദേശത്തെ ജലസ്രോതസുകളിൽ വെള്ളം ശേഖരിച്ചു അവ എത്രത്തോളം മലിനമായി എന്നും എഴുതിവരാണ് പറയുന്നു
Reflection
ജലസ്രോതസുകൾ എങ്ങനെ സംരക്ഷികം എന്നതിനെ കുറിച്ച് കുട്ടികൾ മനസിലാക്കി.
No comments:
Post a Comment